TRIPAWDS: Home to 23154 Members and 2162 Blogs.
HOME » NEWS » BLOGS » FORUMS » CHAT » YOUR PRIVACY » RANDOM BLOG

Caring for a Three Legged Dog or Cat

Tripawds is your home to learn how to care for a three legged dog or cat, with answers about dog leg amputation, and cat amputation recovery from many years of member experiences.

JUMP TO FORUMS

Join The Tripawds Community

Learn how to help three legged dogs and cats in the forums below. Browse and search as a guest or register for free and get full member benefits:

Instant post approval.

Private messages to members.

Subscribe to favorite topics.

Live Chat and much more!

Please consider registering
Guest
Search
Forum Scope

Match



Forum Options



Minimum search word length is 3 characters - maximum search word length is 84 characters
Register Lost password?
Viewing Profile - Ryan

Username:

Ryan

First Name:

Ryan

Last Name:

JFreeman

Bio:

Tại sao người châu Á thường có thói quen để giày dép bên ngoài
 
Có thể nói văn hoá của mỗi vùng miền, mỗi đất nước là hoàn toàn khác nhau. Việc để giày dép bên ngoài được xem là thói quen của người châu Á nhưng tại các nước phương Tây thì họ thường mang luôn cả giày dép và đi trong nhà một cách bình thường, điều này đã tạo nên sự khác biệt giữa văn hoá và nếp sống của mỗi khu vực. Dưới đây là một số lý do phổ biến mà shop giày Timan đã thu thập được để giải thích tại sao người châu Á thường có thói quen này.
 
Văn hóa và sạch sẽ
 
Trong nhiều quốc gia châu Á, việc giữ nhà luôn sạch sẽ được xem là nét đẹp văn minh của mỗi gia đình. Để tránh việc mang bụi bẩn, vi khuẩn và ô nhiễm từ bên ngoài vào trong nhà, người châu Á thường để giày bên ngoài mỗi khi vào nhà. Điều này giúp duy trì một môi trường sạch sẽ bên trong nhà, đặc biệt là trong những khu vực có yêu cầu nghiêm ngặt về vệ sinh như nhà thờ, đền đài, hay nhà trường.
 
Thể hiện sự tôn trọng
 
Để thể hiện sự tôn trọng và lễ phép, người châu Á thường tháo giày khi vào nhà người khác. Điều này được coi là một hành động nhằm bảo vệ giữ gìn độ sạch sẽ và tránh gây phiền hà cho chủ nhà. Việc để giày bên ngoài cũng ám chỉ việc "để lại" những vấn đề bên ngoài như mất mát, mệt mỏi hay căng thẳng và tập trung vào không gian bên trong.
 
Bảo vệ giày
 
Theo cửa hàng giày Timan tìm hiểu, người châu Á cũng có xu hướng để giày bên ngoài để bảo vệ giày dép khỏi bụi bẩn, trầy xước và hư hỏng từ môi trường bên ngoài. Nhất là khi đi vào những nơi công cộng, đường phố bẩn hoặc khi trời mưa, để giày dép ở bên ngoài giúp giữ cho đôi giày luôn sạch sẽ và tránh hư hỏng do mưa nước hoặc bụi bẩn. 
 
Vào trời mưa, việc đi giày thường xuyên cũng sẽ gặp những khó khăn và làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ bền của giày. Chính vì thế, hãy thường xuyên vệ sinh và làm sạch đôi giày của bạn, bảo quản ở những nơi thoáng mát, kéo dài tuổi thỏ được lâu hơn. 
 
Truyền thống vùng miền
 
Một yếu tố khác có thể liên quan đến thói quen để giày bên ngoài là yếu tố thời tiết và truyền thống vùng miền. Đối với những quốc gia có khí hậu nóng ẩm hay mưa nhiều, việc để giày dép ở ngoài giúp giảm tối thiểu việc sử dụng trong những ngày này, để đôi chân và giày được thông thoáng và không bị ẩm ướt. Đây cũng là một trong những cách giúp giữ cho đôi giày luôn bền bỉ, kéo dài tuổi thọ lâu hơn. 
 
Ngoài ra, trong một số quốc gia, việc để giày bên ngoài có thể có nguồn gốc từ truyền thống địa phương và phong tục tôn giáo. Tại những nơi trang nghiêm như đền thờ, chùa,... đa số những ai bước chân đến đây đều bỏ giày dép ở ngoài để thể hiện sự tôn trọng và nếp sống văn minh của mình, tạo ấn tượng tốt cho những người xung quanh. 
 
Lời kết
 
Trên đây là những lý do được thu thập về việc tại sao người châu Á thường có thói quen để giày dép ở bên ngoài. Điều này đồng thời cũng thể hiện sự đa dạng và độc đáo trong các phong tục và thói quen của các quốc gia và vùng miền trên thế giới. Hy vọng, với những chia sẻ này của shop giày Timan sẽ phần nào giúp ích cho bạn đọc thấu hiểu và giữ gìn được nét đẹp văn minh này nhé. 

Contact Ryan


Ryan Statistics


Member Since:

25 April 2024

Last Visited:

25 April 2024 8:58 pm

Search User Posts:

Forum Timezone: America/Denver
Most Users Ever Online: 946
Currently Online: karen, Sarah_12
Guest(s) 156
Member Stats:
Guest Posters: 1273
Members: 17904
Moderators: 6
Admins: 3
Forum Stats:
Groups: 4
Forums: 24
Topics: 18654
Posts: 257259
Administrators: admin, jerry, Tripawds
Tripawds is brought to you by Tripawds.
HOME » NEWS » BLOGS » FORUMS » CHAT » YOUR PRIVACY » RANDOM BLOG